Surface Duo của Microsoft sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 9 với giá bán 1399 USD

(Ngày Nay) - Đây là chiếc smartphone 2 màn hình đầu tiên của hãng Microsoft và cũng là sản phẩm đầu tiên của Microsoft chạy trên nền tảng android. Được hé lộ lần đầu vào tháng 10/2019 nhưng cho tới bây giờ nó mới được công bố chi tiết thông số kĩ thuật và giá bán.

Surface Duo của Microsoft sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 9 với giá bán 1399 USD

Surface Duo có một thiết kế khác biệt so với các smartphone hiện tại khi mà được sở hữu 2 màn hình riêng biệt được liên kết với nhau bằng chiếc bản lề 360 độ. Mỗi màn hình có kích thước 5,6” tấm lền OLED độ phân giải 1800x1350 với tỷ lệ khung hình là 4:3, tổng thể màn hình khi mở ra là 8,1” (2700x1800) tỷ lệ 3:2.

Surface Duo của Microsoft sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 9 với giá bán 1399 USD ảnh 1

Chưa được bán ra chính thức, nhưng chiếc Surface Duo của Microsoft đã bị đánh giá là lỗi thời khi sử dụng con chip Quanlcomm Snapdragon 855 được sản xuất từ năm 2018, smartphone này không được trang bị công nghệ 5G, chỉ có kết nối 4G theo Microsoft giải thích 4G sẽ tiết kiệm pin hơn.

Surface Duo có 2 viên pin riêng biệt nằm ở dưới màn hình, với tổng dung lượng là 3577mAh. Dung lượng khiêm tốn khi so sánh với đại đa số các smartphone android có mặt trên thị trường. Microsoft khẳng định pin dùng thoải mái trong 1 ngày.

Sản phẩm này của Microsoft chỉ có một camera duy nhất, độ phân giải của máy ảnh là 11 megapixel f/2.0, bao gồm các chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng yếu, chụp đa khung hình HDR và “siêu zoom” lên đến 7x. Cả quay video 4K 30fps và 1080p 60fps, chống rung điện tử EIS. Đây sẽ vừa là camera trước và camera sau.

Surface Duo của Microsoft sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 9 với giá bán 1399 USD ảnh 2

Theo Panos Panay, Giám đốc sản phẩm của Microsoft: “Đó có lẽ là một trong những thiết bị quyến rũ nhất mà chúng tôi từng chế tạo. Nó làm được những điều mà các thiết bị một màn hình không thể làm được”. Tầm nhìn của Panay đối với Surface Duo là thiết bị thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển và Microsoft cũng can thiệp vào phần mềm để khai thác tối đa sức mạnh của phần cứng, đem đến trải nghiệm đồng bộ và tuyệt vời hơn.

Ông Panos Panay chia sẻ thêm mọi ứng dụng androi đều có chạy trên Surface Duo vì nó có 2 màn hình riêng biệt. Nhưng nếu muốn tận dụng tối đa ưu thế của 2 màn hình thì các nhà phát triển nên tùy chỉnh lại ứng dụng. Microsoft và Kindle ( ứng dụng đọc sách của Amazon) cũng đã điều chỉnh lại ứng dụng để đem lại cảm giác tuyệt với nhất.

Surface Duo ra đời đã giúp cho Samsung Galaxy Fold đỡ cô đơn hơn trong thế giới smartphone 2 màn hình hay màn hình gập. Đi kèm với đó sẽ có nhiều ứng dụng tương thích với các smartphone màn hình gập hơn khi mà Microsoft là một công ty sản xuất phần mềm và Surface Duo là một sản phẩm họ đã ấp ủ từ lâu, đây là sản phẩm đánh dấu sự quay lại thị trường smartphone của công ty Mỹ, sau sự thất bại của những chiếc Windowsphone.

Theo Theverge