Suzuki Ciaz 2020 ra mắt tại Việt Nam, liệu có thể dành vị thế?

 Suzuki Ciaz 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam sẽ là đối thủ của Toyota Vios, Hyundai Acent và Kia Soluto... Tuy nhiên nhiều câu hỏi vẫn được đặt ra, liệu Ciaz mới có giống như người tiền nhiệm "ế sưng" trước đó?

Suzuki Ciaz 2020 ra mắt tại Việt Nam, liệu có thể dành vị thế?

Khi mà phân khúc B đang vô cùng chật chội, Suzuki đã thực hiện những nâng cấp mới để Ciaz có thể cạnh tranh tốt hơn những đối thủ cùng phân khúc. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá xe Suzuki Ciaz 2020 tại Việt Nam từ 529 triệu đồng sẽ sở hữu những nâng cấp mạnh về trang bị và an toàn. Đáng chú ý là mâm 16 inch, camera hành trình trước sau hỗ trợ lùi, cảnh báo chệch làn, cảnh báo khoảng cách...
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co
Suzuki Ciaz 2020 mới được trang bị lưới tản nhiệt tái thiết kế, cản trước bóng bẩy và cụm đèn pha full LED Projector với đèn chạy ban ngày. Đi cùng là bộ mâm xe đa chấu với kích thước 16 inch lớn nhất trong phân khúc.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co  
Suzuki Ciaz 2020 sử dụng động cơ xăng 1.4L 4 xy lanh (WT K14B) và hộp số tự động 4 cấp. Xe cho công suất tối đa 91 mã lực tại 6,000 vòng/phút. Momen xoắn tối đa 130 Nm cho mỗi 4,000 vòng/phút. Tiêu hao nhiên liệu: 4,72 lít/100 km đường trường; 7,65 lít/100 km đường đô thị và 5,79 lít/100 km đường hỗn hợp.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co  
Nội thất của mẫu sedan Suzuki Ciaz mới được bọc da màu đen. Nổi bật giữa khoang lái là màn hình 9 inch tích hợp nhiều tính năng mới gồm: Điều khiển bằng giọng nói; camera hành trình trước sau và hỗ trợ lùi; Hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông như cảnh báo khu dân cư, cảnh báo giới hạn tốc độ và cảnh báo khu vực cấm vượt; nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường (ADAS), cảnh báo khoảng cách với xe phía trước.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co  
Ciaz mới cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và thụ động khác như khung gầm áp dụng công nghệ TECT (Công nghệ kiểm soát lực tác động toàn bộ) sử dụng vật liệu thép cường độ cực cao tại những vị trí thiết yếu, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), camera lùi và 2 túi khí phía trước.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co  
Theo ông Toshiyuki Takahara, Tổng Giám đốc của Việt Nam Suzuki phát biểu: “Trong những năm qua, Ciaz đã bán được hơn 380.000 chiếc trên toàn thế giới và đã xác lập được vị thế trong phân khúc sedan dẫn đầu phân khúc về độ rộng rãi, thiết kế và sự tinh tế. Với những thay đổi mới, chúng tôi tự tin rằng Ciaz mới sẽ là mẫu xe hoàn chỉnh phù hợp với khát khao của khách hàng Việt Nam.”
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co  
Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz vẫn sẽ đối đầu với các tên tuổi đáng gờm như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto và Mitsubishi Attrage... Với giá bán từ 529 triệu đồng, Ciaz ngang ngửa phiên bản cỡ trung của Vios và City, đồng thời tương ứng mức giá các phiên bản cao cấp của những mẫu xe khác, nhưng lại đắt hơn Kia Soluto từ 369 triệu đồng.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co
Có thể thấy, giá bán thấp từng là lợi thế của Suzuki Ciaz khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng mẫu xe này vẫn đuối sức trong cuộc chiến doanh số. Mức giá mới 529 triệu đồng nhiều khả năng sẽ khiến Ciaz tiếp tục chậm chân hơn đối thủ khi khách hàng Việt thường ưu tiên trước những lựa chọn phổ biến như Toyota Vios hay Hyundai Accent.
Suzuki Ciaz 2020 ra mat tai Viet Nam, lieu co
Hơn nữa, Suzuki Ciaz còn gặp thử thách vì nguồn gốc xe nhập khẩu, thế nên sẽ không nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ đang được lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, việc các đại lý chính hãng tại Việt Nam còn mỏng, chế độ sau bán hàng cũng như việc thiếu phụ tùng cũng là điểm yếu của thương hiệu này trong nhiều năm qua.

Theo Kiến thức