Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt?

(Ngày Nay) - Tuần trước tại sự kiện Unpacked, Samsung đã giới thiệu hai mẫu điện thoại thuộc phân khúc cao cấp là Note 20 và Note 20 Ultra. Người dùng đã rất bất ngờ với mức giá khởi điểm của Galaxy Note 20 năm nay. Để sở hữu được chiếc Galaxy Note đời mới khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất là 23.990.000 Đồng, một giá bán quá cao mà và ít ai cảm thấy hài lòng hay sẵn sàng bỏ ra số tiền gần 24 triệu cho một phiên bản thấp nhất, Galaxy Note 20.

Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt?

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra, tại sao Samsung lại định mức giá khởi điểm của chiếc smartphone cao như thế?

Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt? ảnh 1

Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Note 20

Với một mẫu flagship sản xuất năm 2020 được định giá trên 20 triệu đồng thì không có gì là vô lý, nhưng những gì mà Note 20 có thể đem lại thì nó quá đắt. Note 20 có giá gần 24 triệu nhưng nó có một thiết kế mặt lưng bằng nhựa, mà từ trước đến nay chỉ sử dụng cho các máy rẻ tiền. Màn hình Full HD+ các máy tầm trung cũng đã được trang bị, camera với các thông số không quá ấn tượng.

Nhưng mục tiêu của Samsung là thuyết phục khách hàng mua những chiếc Galaxy Note 20 Ultra, khi mà họ phân vân so sánh giữa 2 sản phẩm.

Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt? ảnh 2

Galaxy Note 20 Ultra tốt hơn Galaxy Note 20 về mọi mặt, dù bạn có hiểu biết công nghệ hay không biết gì, khi bạn nhìn giá của chiếc Galaxy Note 20 23.990.000 Đồng, rồi so sánh nó với giá 29.990.000 Đồng của Galaxy Note 20 Ultra, chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không ngần ngại chi thêm 6 triệu Đồng để mua Note 20 Ultra. Còn những khách hàng khác, Samsung vẫn rất vui vẻ khi họ bán cho họ chiếc Galaxy Note 20 đắt hơn giá trị thật.

Samsung đang có một chiến dịch khéo léo khiến khách hàng chi tiền nhiều hơn cho những chiếc điện thoại mới, thu về lợi nhuận nhiều nhất cho công ty. Cách định giá sản phẩm này của Samsung rất độc đáo chưa có một hãng smartphone nào dám áp dụng, vì bên cạnh lợi ích thì nó cũng tiền ẩn nhiều rủi ro. Chiến thuật mà Samsung được gọi là “hiệu ứng chim mồi” nó đã có từ rất lâu trong giới bán hàng, nếu như bạn đã tưng mua một bỏng ngô cỡ lớn ở rạp chiếu phim hay mua một cốc trà sữa size L thì bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hiện tượng tương tự.

Vì sao Samsung phải áp dụng chiến thuật “hiệu ứng chim mồi”?

Nếu không có chiến thuật này thì có lẽ giá của chiếc Samsung Galaxy Note 20 sẽ rẻ hơn rất nhiều, dưới 20 triệu Đồng và nó sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất trong tầm giá. Nhưng việc các hãng Trung Quốc cũng đang đầu tư vào phân khúc này đã khiến cho Samsung không thể nào duy trì được thu nhập của mình, do sự cạnh tranh không ngừng nghỉ. Vi dụ điển hình đó chính là những chiếc Galaxy S20 series mới ra mắt hồi tháng 2 nhưng chỉ sau vài tháng ra mắt dã phải giảm giá cả chục triệu Đồng.

Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt? ảnh 3

Cho nên Samsung đang đầu tư rất nhiều vào phân khúc siêu cao cấp nơi mà luôn dẫn đầu trong nhiều năm nay với sản phẩm là Galaxy Note Series mà nhiệm vụ năm nay được giao cho Galaxy Note 20 Ultra.

Để lựa chọn giữa 2 mẫu máy này chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn Galaxy Note 20 Ultra so với người anh em nhỏ hơn của nó. Cũng có những khách hàng không chấp nhận điều này và tìm đến hãng khác.

Nhưng Samsung Note có một thứ giữ chân khách hàng đó là bút S Pen, nếu đã từng sử dụng chiếc sổ điện tử cao cấp thì để từ bỏ nó là một điều không hề dễ dàng. Hãng smartphone lớn nhất thế giới biết được điều này và hàng năm họ đầu tư rất nhiều tiền cho bộ phận nghiên cứu và phát triển.

Tại sao Galaxy Note 20 có giá bán quá đắt? ảnh 4

Bút S Pen chính là thứ tại nên sức mạnh của Galaxy Note

Theo Sammobile