Thaco ngừng nhận cọc KIA Seltos Premium 1.6L

Chưa có ngày ra mắt chính thức và đang trong giai đoạn nhận đơn hàng (pre-order) cho KIA Seltos và nhưng Thaco bất ngờ yêu cầu các đại lý không nhận đặt cọc KIA Seltos Premium 1.6L.

Thaco ngừng nhận cọc KIA Seltos Premium 1.6L

Theo lịch của Thaco – nhà sản xuất và phân phối KIA tại Việt Nam, đến ngày 2/9 tới đây những mẫu KIA Seltos lắp ráp trong nước đầu tiên mới đến các đại lý, sẵn sàng giao những mẫu xe đầu tiên cho khách hàng.

Thaco ngừng nhận cọc KIA Seltos Premium 1.6L ảnh 1
Điều này dường như nằm trong kế hoạch định trước của KIA Việt Nam khi ngay cả trên các tài liệu quảng bá cho mẫu KIA Seltos cũng “không có chỗ” dành cho phiên bản Seltos Premium 1.6L này.

Tuy nhiên, các đại lý chính thức của KIA Việt Nam đột ngột không nhận đặt cọc của các khách hàng có nhu cầu mua mẫu KIA Seltos Premium 1.6L (dùng động cơ phun xăng đa điểm), với giải thích là Thaco đã có thông báo chính thức về việc dừng nhận đặt hàng mẫu xe này.

Ông Trần Việt Hưng, Phó Giám đốc Truyền thông phụ trách lĩnh vực Ô tô – Cơ khí của Thaco cho biết; Lý do dừng nhận đặt hàng phiên bản KIA Seltos Premium 1.6L là do lượng đặt hàng các mẫu dùng phiên bản 1.4l Turbo quá lớn, do đó để đáp ứng yêu cầu thực tế của khách hàng, đảm bảo tiến độ bàn giao xe, các đại lý KIA Việt Nam tạm thời không nhận đặt hàng với phiên bản KIA Seltos 1.6L Premium.

Mặc dù vậy, đại diện Thaco cũng đảm bảo sẽ bàn giao xe (KIA Seltos 1.6L Premium) cho các khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua xe theo đúng thời gian đã thỏa thuận.

Thaco ngừng nhận cọc KIA Seltos Premium 1.6L ảnh 2
Giá bán hiện tại của các phiên bản KIA Seltos tại Việt Nam

Vào cuối tháng 7 vừa qua, trong một sự kiện nội bộ của KIA Việt Nam, Thaco cho biết sẽ phân phối chiếc urbanSUV- KIA Seltos tại Việt Nam với 2 loại trang bị động cơ là 1.4L tăng áp và có thêm một lựa chọn động cơ 1.6L MPI cho phiên bản Premium. Phiên bản Premium dùng động cơ 1.6L này có giá bán thấp hơn 20 triệu đồng so với phiên bản 1.4 tăng áp (699 và 719 triệu đồng) và tương đồng về các trang bị khác trên xe.

Theo Vnmedia