Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam

(Ngày Nay) - Sau khi trải qua đợt đại dịch Covid-19, các nhà máy công nghiệp tại Trung Quốc đã bắt đầu đi vào hoạt động trở lại để đảm bảo nguồn cung ra thị trường. Theo đó, trong lô hàng ô tô sắp tới đang được gấp rút hoàn thiện để xuất khẩu sang Việt Nam, có một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được nhập khẩu và bán ra tại nước ta với số lượng ban đầu là 174 đơn hàng.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam

Cụ thể, trang tin của Hồ Bắc cho biết, vào ngày 2 tháng 4, xưởng lắp ráp ô tô Hanlong Hồ Bắc, công nhân bận trên dây chuyền sản xuất. Kể từ khi nối lại quy mô sản xuất vào ngày 23 tháng 3, Hanlong ô tô đã tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu "nhấn mạnh vào phòng ngừa và kiểm soát tình hình dịch bệnh và sản xuất", và đã hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam ảnh 1

Xưởng sản xuất ô tô Hanlong Hồ Bắc. Ảnh: cnhubei


Hiện tại, lô hàng đầu tiên gồm 174 đơn hàng xuất khẩu sang Việt Nam đã hoàn thành. Cho đến nay, 1630 nhân viên đã đến, và tỷ lệ nối lại đã đạt 91%.

Theo những hình ảnh được trang tin này đăng tải, mẫu xe đang trên dây chuyền sản xuất và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam là Hanlong Kuangshi - mẫu xe có ngoại hình khá tương đồng với Range Rover Sport.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam ảnh 2


Hanlong Automobile là thương hiệu ô tô mới tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây cũng là thương hiệu con của Zotye, vốn đã được biết đến tại thị trường Việt Nam nhiều nhất với mẫu xe Zotye Z8. Do đó, Hanlong Kuangshi có ngoại hình, thiết kế khá giống với Zotye T900.

Khác với Zotye, thương hiệu Hanlong chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về việc sẽ có một thương hiệu mới với mẫu xe Hanlong Kuangshi sẽ xuất hiện tại Việt Nam, hay chiếc xe này sẽ được nhập khẩu với tên Zotye T900.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam ảnh 3

Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về việc mẫu xe Trung Quốc sắp được nhập khẩu về Việt Nam sẽ mang thương hiệu Zotye T900 hay một thương hiệu mới Hanlong Kuangshi. 


Hanlong Kuangshi là một mẫu SUV 5 chỗ thuộc phân khúc cỡ trung, với chiều dài tổng thể đạt gần 5m. Tại thị trường Trung Quốc, xe đang được sản xuất với 8 phiên bản cùng giá bán từ 536 đến 800 triệu đồng.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam ảnh 4

Nội thất khá hiện đại. Ảnh: Internet


Bên cạnh ngoại hình tương đồng với Range Rover Sport, nội thất của Hanlong Kuangshi lại có những nét thiết kế của Mercedes. Xe được trang bị ghế da, cùng hệ thống điều hoà 3 vùng tự động trên tất cả phiên bản. Ngoại trừ phiên bản thấp nhất, các phiên bản còn lại đều được trang bị bộ đôi màn hình LCD 12.3-inch tiêu chuẩn. Đặc biệt, trên các phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị hệ thống cửa hít.

Thêm một mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị về Việt Nam ảnh 5

Thiết kế vô lăng vô cùng lạ mắt. Ảnh: Internet


Động cơ tiêu chuẩn được trang bị trên Hanlong Kuangshi là loại 2.0L, sản sinh công suất cực đại 160KW và 370 Nm. Đi cùng với đó hộp số tự động 8 cấp ZF.

Giá bán và ngày ra mắt chiếc xe tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, chiếc xe sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.