Tổng hợp thông tin về bán tải Hyundai Santa Cruz

(Ngày Nay) - Mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz được ra mắt lần đầu dưới dạng concept vào năm 2015 tại triển lãm Detroit Auto Show, và mẫu xe gây nhiều chú ý vào thời điểm đó sẽ được ra mắt muộn nhất vào năm 2021.

Tổng hợp thông tin về bán tải Hyundai Santa Cruz

Có nhiều thắc mắc đã được đưa ra về cái tên thật của mẫu bán tải mới nhà Hyundai, liệu nó có giữ nguyên cái tên Santa Cruz như phiên bản concept đã từng được giới thiệu không? Và điều đó có lẽ chính xác, bởi Hyundai đã đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào tháng 8 năm ngoái cho tên gọi "Santa Cruz".

Tổng hợp thông tin về bán tải Hyundai Santa Cruz ảnh 1


Diện mạo của Santa Cruz sẽ có những nét tương đồng với mẫu concept, nhưng phần đầu xe sẽ mang thiết kế của lưới tản nhiệt và đèn pha kiểu mới nhất của Hyundai, khá giống với trên Palisade. Điều này đã được thể hiện thông qua hình ảnh được dựng về mẫu Santa Cruz, tuy nhiên điểm khác nằm ở phần hàng ghế sau, khi hình ảnh về mẫu bán tải xuất hiện trong buổi thử nghiệm có phần cánh cửa hàng ghế thứ 2 dài và tương đương với những mẫu bán tải phổ thông khác ở Việt Nam hơn.

Tổng hợp thông tin về bán tải Hyundai Santa Cruz ảnh 2


Động cơ được trang bị trên Santa Cruz có lẽ sẽ được trang bị loại máy xăng 2.5L Turbo 4 xi-lanh, hoặc 3.8L V6 từ Palisade. Khối động cơ V6 có khả năng sản sinh công suất lên tới 291 mã lực.

Bên cạnh tùy chọn động cơ xăng, những báo cáo cũng cho biết Hyundai cũng sẽ cung cấp trang bị động cơ máy dầu 3.0 Turbo tương tự trên mẫu Genesis GV80 (sản sinh công suất 278 mã lực và 588 Nm. Hyundai sẽ áp dụng động cơ diesel tại nhiều thị trường, không chỉ dành riêng cho Mỹ. Hệ dẫn động cũng sẽ có 2 tùy chọn, với phiên bản tiêu chuẩn là dẫn động cầu trước và tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian cao cấp hơn.

Tổng hợp thông tin về bán tải Hyundai Santa Cruz ảnh 3


Giá bán của Hyundai Santa Cruz được đánh giá và đoán định ở mức từ 20.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.

Theo Motor1