Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,...

(Ngày Nay) - Toyota Việt Nam vừa qua đã chính thức nhập khẩu và phân phối mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam. Với ngoại hình trẻ trung, mạnh mẽ đi cùng với hệ dẫn động mới lạ, tiết kiệm và đặc biệt là giá bán hợp lý, hãy cùng so sánh sức cạnh tranh của mẫu xe này đối với một số đối thủ trực tiếp khác.

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,...

Mẫu Crossover mới của Toyota được định vị nằm ở lưng chừng phân khúc hạng B và hạng C, do đó Corolla Cross sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ nằm ở cả 2 phân khúc này như Hyundai KONA, Honda HR-V, Kia Seltos và cả Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,... ảnh 1


Trước tiên, Toyota Corolla Cross được xem như mẫu "CUV lùn" bởi kết quả so sánh khoảng sáng gầm giữa mẫu xe này với các đối thủ. Cross chỉ có khoảng sáng gầm 161 mm, trong khi đó các đối thủ khác như Hyundai KONA đạt 170 mm, Hyundai Tucson đạt 172 mm, Ford Ecosport đạt 175 mm, Honda HR-V đạt 170 mm hay Kia Seltos vừa ra mắt có khoảng sáng gầm lên tới 190 mm.

Động cơ và vận hành

Nhắc tới Toyota Corolla Cross là nhắc tới hệ truyền động mới lạ nhất phân khúc khi đây là chiếc xe duy nhất được trang bị hệ thống động cơ hybrid lai xăng - điện. Cross cũng là chiếc xe đầu tiên thuộc thương hiệu Toyota có trang bị động cơ hybrid tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam phân phối 2 phiên bản tuỳ chọn động cơ cho Corolla Cross gồm động cơ xăng truyền thống và phiên bản cao cấp kết hợp công nghệ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu vô cùng hiệu quả, chỉ ở mức 4.2L/100km điều kiện đường kết hợp (thông số được cung cấp bởi Toyota). Hiển nhiên, Cross là cái tên đầu bảng xét về tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,... ảnh 2


Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của động cơ điện, tổng công suất cực đại phiên bản Cross Hybrid đạt được 150 mã lực nhưng có sức kéo khá lớn 305 Nm. Đây là 1 điểm cộng cho khả năng tăng tốc của Toyota Corolla Cross bởi so với các đối thủ, khối động cơ 1.6 T-GDI của Hyundai tốt nhất phân khúc cũng chỉ có sức kéo tối đa 265 Nm. Điểm trừ duy nhất về động cơ trên Corolla Cross là tuổi thọ và chi phí thay thế của khối pin cho động cơ điện, đây sẽ là điều khiến nhiều khách hàng còn đắn đo khi so sánh mẫu xe này với các đối thủ.

Ngoại hình

Là một mẫu xe nằm giữa phân khúc hạng B và C, Corolla Cross sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4460 x 1825 x 1620 mm, trục cơ sở dài 2640 mm. Cross có kích thước nhỏ hơn nhiều so với CR-V, CX-5, tiệm cận kích thước Hyundai Tucson nhưng cách biệt khá nhiều với kích thước của các mẫu CUV hạng B  như Seltos, KONA hay HR-V.

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,... ảnh 3


An toàn và tiện nghi

Corolla Cross được Toyota trang bị gói an toàn hiện đại nhất Toyota Safety Sense cho phiên bản động cơ Hybrid và phiên bản máy xăng cao cấp. Gói trang bị này bao gồm nhiều tính năng an toàn chủ động: Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo chệch làn đường LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC, điều chỉnh đèn pha tự động AHB. Bên cạnh đó xe cũng bao gồm các tính năng an toàn hiện đại và cơ bản khác như 7 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,... ảnh 4


Gói trang bị an toàn của Cross tương tự trên phiên bản mới nhất Honda CR-V với Honda Sensing hay i-Activsense trên Mazda CX-5. Gói trang bị này giúp Toyota Cross có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các xe phân khúc trên và tạo ra một khoảng cách biệt khá lớn với những cái tên ở phân khúc hạng B.

Giá bán

Phiên bản cao nhất Corolla Cross động cơ Hybrid nhập khẩu từ Thái Lan được Toyota Việt Nam niêm yết 910 triệu đồng. Với nền tảng động cơ hoàn toàn mới cùng trang bị an toàn hàng đầu, Cross là mẫu xe có mức giá cạnh tranh so với Mazda CX-5 (1.149 tỷ đồng - phiên bản 2.5L i-Activsense) hay Honda CR-V L (1.093 tỷ đồng), Hyundai Tucson (930 triệu đồng). Cao hơn các mẫu xe ở phân khúc Crossover hạng B như Hyundai KONA (736 triệu đồng), Honda HR-V (871 triệu đồng), Ford Ecosport (689 triệu đồng) và Kia Seltos (719 triệu đồng).

Toyota Corolla Cross - 'CUV lùn' đối đầu những Mazda CX-5, Ford Ecosport, Hyundai KONA,... ảnh 5