Toyota Fortuner 2021: Nâng cấp mới, diện mạo mới

(Ngày Nay) - Xuất hiện cùng với bản nâng cấp của Toyota Hilux chính là chiếc SUV 7 chỗ Fortuner 2021 đã được thay đổi so với thế hệ trước. Trong khi không được bán tại Mỹ, nó vẫn được nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, trong đó có thị trường Australia.

Toyota Fortuner 2021: Nâng cấp mới, diện mạo mới

Thế hệ thứ hai của Fortuner được bán ra thị trường từ năm 2015, khi mà nhu cầu về một sự nâng cấp cho chiếc xe không thật sự lớn thì những thay đổi của nhà sản xuất Nhật Bản chỉ nhằm giúp chiếc xe trông “sành điệu” hơn một chút.

Toyota Fortuner 2021: Nâng cấp mới, diện mạo mới ảnh 1


Thay đổi trên Toyota Fortuner 2021 bắt đầu từ phần đầu xe. Cụm đèn pha mới được thiết kế nhỏ hơn tích hợp cùng với dây LED định vị ban ngày. Lưới tản nhiệt lớn hơn với những nan ngang dạng sóng chồng lên nhau, cản trước góc cạnh hơn, hai hốc hút gió lớn ở hai bên được gắn đèn sương mù nhỏ. ở phía đuôi xe, đèn hậu cũng được làm thanh mảnh, tinh tế hơn. Những thay đổi này giúp cho chiếc xe trông hầm hố, thể thao hơn so với thế hệ trước.

Toyota Fortuner 2021: Nâng cấp mới, diện mạo mới ảnh 2


Tại thị trường Australia, chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị khối động cơ Diesel 2.8l Turbo sản sinh công suất cực đại 201 mã lực tại vòng tua 3400 rpm và mô men xoắn cực đại 500NM đạt được ngay từ dải vòng tua thấp 1600-2800 rpm. Động cơ mới này mạnh hơn phiên bản trước 27 mã lực và 50NM. Tuy nhiên theo công bố của Toyota, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khả năng làm mát của động cơ mới này được cải thiện đáng kể. Đặc biệt khi di chuyển trong đô thị, mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến hơn 17%. Không chỉ mạnh hơn, hiệu quả hơn mà nó còn cho sức kéo lên đến 3100kg.

Toyota Fortuner 2021: Nâng cấp mới, diện mạo mới ảnh 3


Về ngoại thất, chiếc xe không có nhiều thay đổi ngoài việc được trang bị một màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Toyota Fortuner 2021 sẽ được ra mắt thị trường Australia vào tháng 8 năm 2020.

Theo Carscoops