Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam

(Ngày Nay) - Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký trong phân hạng AWD-RWD của vòng 2 giải đua Redline Auto Gymkhana. Chỉ chịu thua chiếc Mercedes A45 AMG do tay đua số một Việt Nam Nguyễn Anh Tú điều khiển trong gang tấc. Chiếc Vinfast LUX A 2.0 đã giành vị trí quán quân phân hạng ngay lần đầu tham dự.

Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam

Cuộc thi thu hút được 48 thí sinh đăng kí và chỉ có 32 thí sinh đạt điều kiện vượt qua vòng loại khắt khe của ban tổ chức để tranh tài. Điều kiện bao gồm tham gia liên tiếp tối thiểu 3 khóa huấn luyện đua xe định dạng Auto Gymkhana, đạt trình độ được cấp thẻ đua của CLB và đăng kí tham dự thi đúng thời hạn.

Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam ảnh 1
Chiếc Vinfast LUX A 2.0 bản full do vận động viên Nguyễn Đăng Quang điều khiến

Phận hạng AWD-RWD của giải đua Redline Auto Gymkhana (RAG) quy tụ 12 vận động viên tham gia với các thương hiệu xe như BMW E46 325i, Toyota 86, Mercedes C300 AMG, Mercedes C250, Mercedes GLK, Mercedes A45 AMG và Vinfast LUX A 2.0. Có thể thấy ngoại trừ chiếc GLK có vẻ như không phù hợp với thể loại đua Gymkhana thì hầu hết đều là những chiếc xe thể thao đích thực. Vinfast LUX A sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất, có vẻ như không phù hợp với những khúc cua gấp của bài dự thi.

Những khúc cua gấp, quay đầu 180 độ hay chạy vòng số 8 chắc chắn không phải là thế mạnh với Lux A. Tuy nhiên, những gì Lux A2.0 thể hiện trong bài thi của mình vượt ngoài mong đợi của hầu hết các vận động viên. Chiếc sedan hạng D cho thấy khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng. Bài thi gymkhana vòng 2 có sa hình đoạn thẳng tăng tốc dài hơn 100m, Vinfast Lux A đã chứng tỏ được khả năng ấn tượng của mình khi vượt lên dẫn trước nhiều đối thủ khác trong cùng phân hạng như BMW e46 hay Toyota 86.

Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam ảnh 2

Vinfast Lux A2.0 bên cạnh Toyota GT86


Bên cạnh đó, Vinfast Lux A cũng thể hiện được khả năng ổn định thân xe ấn tượng khi trải qua bài chạy sa hình slalom đánh lái liên tục. Xe mang lại khả năng cân bằng tốt, duy trì được tốc độ ổn định và đạt kết quả ấn tượng trong mỗi vòng thi.

Với những khả năng vượt trội đến bất ngờ của Lux A2.0, không khó để mẫu xe này bước vào vòng chung kết phân hạng AWD - RWD giải đua RAG vòng 2. Tại đây, Lux A gặp đối thủ lớn - Mercedes A45 AMG.

Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam ảnh 3

Vinfast Lux A2.0 cùng đối thủ vòng chung kết - Mercedes A45


Với toàn bộ thông số động cơ vượt trội, cùng trục cơ sở ngắn, tất nhiên Lux A không thể có cơ hội đánh bại đối thủ này. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn đủ sức chứng minh khả năng tăng tốc của mình không quá thua kém một mẫu xe thể thao thực thụ.

Ngay khi hiệu lệnh xuất phát của trọng tài cất lên, Mercedes A45 AMG và Vinfast Lux A cùng vọt lên mạnh mẽ, thế nhưng khác biệt nằm ở chỗ, A45 thường bỏ xa các đối thủ ngay từ đoạn tăng tốc đầu tiên, còn với Lux A, mẫu xe này lại có thể bám ngay sát đối thủ lớn của mình. Chung cuộc, phân hạng AWD - RWD có vị trí dẫn dầu thuộc về Mercedes A45 AMG với tay đua Nguyễn Anh Tú, ngay sau đó là Vinfast Lux A2.0 với tay đua Nguyễn Đăng Quang, vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Khúc Cao Thế với chiếc Toyota GT86.

Vinfast LUX A thua Mercedes A45 AMG trong cuộc đua Gymkhana duy nhất ở Việt Nam ảnh 4


Giải đua Redline Auto Gymkhana vòng 2 một lần nữa cho thấy Vinfast Lux A là mẫu xe tốt, vừa có thể phục vụ nhu cầu di chuyển thường ngày, vừa có thể trở thành một chiến binh khi phải bước vào những cuộc chơi đầy sức mạnh.