Yamaha Việt Nam công bố các giải và thể lệ thi đấu Yamaha GP 2020

(Ngày Nay) - Nhằm mục đích tạo ra một sân chơi và là cầu nối gắn kết những tay lái đam mê tốc độ và tâm hồn ưa khám phá phiêu lưu, giải đua xe Yamaha GP sẽ được tổ chức gồm 3 giải và 5 hệ thi đấu. Đặc biệt, Yamaha GP năm nay sẽ có thêm sự góp mặt của mẫu xe tay ga thể thao NVX.

Yamaha Việt Nam công bố các giải và thể lệ thi đấu Yamaha GP 2020

1. Giải mở rộng - hệ xe số 150

Dành cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV chuyên nghiệp), đăng kí qua Liên đoàn Xe đạp - Môtô Việt Nam. Nhận tối đa 20 VĐV, ưu tiên VĐV đăng kí trước. Việc lựa chọn và sắp xếp VĐV do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế.

Yamaha Việt Nam công bố các giải và thể lệ thi đấu Yamaha GP 2020 ảnh 1


VĐV sử dụng xe của mình để thi đấu. Xe phải do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp và có công suất động cơ không vượt quá 150cc (sai số 1%).

Giải thưởng:

·         Giải Nhất: 15 triệu đồng

·         Giải Nhì: 12 triệu đồng

·         Giải Ba: 10 triệu đồng

2. Giải xe hãng

Dành cho các VĐV bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV bán chuyên nghiệp). VĐV sử dụng xe của hãng cung cấp để thi đấu. Đăng ký tối đa 2 hệ thi đấu. Từ năm 2020, nếu một VĐV đã đạt thành tích cao trong một Hệ bất kỳ (Giải Nhất/Nhì/Ba) thì VĐV này sẽ chỉ được thi đấu ở các Hệ khác, không được thi đấu lặp lại tại Hệ đó nữa. Điều kiện này không áp dụng cho VĐV nữ.

Yamaha Việt Nam công bố các giải và thể lệ thi đấu Yamaha GP 2020 ảnh 2


Riêng với các VĐV nữ, nếu số lượng VĐV nữ đăng ký tham gia thi đấu trong một hệ bất kỳ đạt từ 12 người trở lên, BTC sẽ xem xét tổ chức riêng một vòng đua với quy mô giải thưởng tương đương.

2.1 Hệ Exciter 150i xe hãng. Nhận tối đa 60 VĐV.

2.2 Hệ Sirius 115i xe hãng. Nhận tối đa 40 VĐV.

2.3 Hệ NVX 155i xe hãng. Nhận tối đa 40 VĐV.

Giải thưởng:

·         Giải Nhất: 8 triệu đồng

·         Giải Nhì: 6 triệu đồng

·         Giải Ba: 4 triệu đồng

3. Giải Câu lạc bộ - hệ xe số và hệ xe ga

Dành cho các đối tượng không phải là VĐV đăng kí các hệ trên, và ưu tiên thành viên các câu lạc bộ Exciter (đã đăng ký với Yamaha Motor Việt Nam). Nhận tối đa 40 VĐV. Việc lựa chọn và sắp xếp VĐV do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế.

Yamaha Việt Nam công bố các giải và thể lệ thi đấu Yamaha GP 2020 ảnh 3

Yamaha NVX 155 sẽ góp mặt trong giải Yamaha GP 2020


VĐV sử dụng xe của mình để thi đấu. Tất cả các dòng xe tham gia thi đấu đều phải do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu). Dung tích xi lanh tối đa là 150cc cho xe số và 155cc cho xe ga (sai số 1%).

Giải thưởng:

·         Giải Nhất: 5 triệu đồng

·         Giải Nhì: 3 triệu đồng

·         Giải Ba: 2 triệu đồng