ZTE A20 5G điện thoại có camera ẩn dưới màn hình dưới màn hình sắp được ra mắt

(Ngày Nay) - Tuần trước, chiếc điện thoại có số model ZTE A2121 và có tên mã là A2020 đã xuất hiện trên nhiều các trang chứng nhận, cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc sẽ đem đến một phiên bản kế nhiệm ZTE 10 Pro 5G. Giám đốc điều hành của ZTE cho biết là chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới, trên trang Weibo của công ty này cũng đã tiết lộ tên gọi của nó là ZTE A20 5G và sẽ được ra mắt vào ngày 01 tháng 09.

ZTE A20 5G điện thoại có camera ẩn dưới màn hình dưới màn hình sắp được ra mắt

ZTE A20 5G không phải là điện thoại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới, nhưng nó là phiên bản thương mại đầu tiên. Năm ngoái OPPO cũng đã giới thiệu một phiên bản thử nghiệm của camrera ẩn dưới màn hình, tuy nhiên nó vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần phải khắc phục người dùng đang rất hi vọng phiên bản thương mại sẽ khắc phục được những nhược điểm đó.

ZTE A20 5G điện thoại có camera ẩn dưới màn hình dưới màn hình sắp được ra mắt ảnh 1

Camera ẩn dưới màn hình của OPPO vẫn còn nhiều điểm hạn chế

Cũng như cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ camera dưới màn hình yêu cầu smartphone phải sử dụng màn hình OLED. Khi camera được tích hoạt, những điểm ảnh đứng trước module camera sẽ trở nên trong suốt, từ đó cho phép module camera dưới màn hình có thể ghi lại hình ảnh của người dùng. Khi camera không được sử dụng, những điểm ảnh này sẽ hiển thị như bình thường.

ZTE A20 5G điện thoại có camera ẩn dưới màn hình dưới màn hình sắp được ra mắt ảnh 2

Đầu năm nay công ty Visionox, một trong những nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất tại Trung Quốc tuyên bố đã hoàn tất quá trình nghiên cứ và phát triển công nghệ này, sẵn sàng đưa vào sản xuất đại trà. Cho nên rất có thể chiếc ZTE A20 5G sẽ sử dụng công nghệ được phát triển bởi Visionox.

Mới đây trên trang faceboook của Vsmart cũng đã đăng tải một hình ảnh hé lộ rằng hãng này cũng đang phát triển những chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình, khiến cho rất nhiều người phấn khích và hi vọng Vsmart sẽ là hãng đầu tiên thương mại công nghệ này. Nhưng có lẽ tiến độ nghiên cứu và sản xuất của Vsmart sẽ không thể nào vượt qua được ZTE.

ZTE A20 5G điện thoại có camera ẩn dưới màn hình dưới màn hình sắp được ra mắt ảnh 3